Vợ tôi nghiện sầu riêng

Vợ tôi nghiện sầu riêng


Trời nóng hầm hập 36, 37 độ. Vừa về tới nhà đã nghe thoang thoảng cái mùi ngầy ngậy. Không còn nghi ngờ gì nữa. Sử Tử già chắc chắn đang nạy sầu riêng.

Vợ tôi có niềm đam mê mãnh liệt với sầu riêng. Mỗi lần nhắc đến loại trái thần kỳ này là mụ ta mắt long sòng sọc, chảy dãi ròng ròng như lên cơn. Không vác về cho mụ vài múi để thỏa cơn thèm thì tối đừng hòng ngủ yên.

Hôm rồi hai vợ chồng đi chợ, đã thống nhất chỉ ăn nhẹ 2 kí bào ngư với nửa lạng trứng cá muối Caviar. Thế mà vừa ngang qua hàng sầu riêng, mụ tiện tay na luôn 5 kí, khốn khổ khốn nạn cho cái lưng của tôi.

Mới hôm qua đây chứ đâu, thằng em họ ghé chơi, biết mụ vợ tôi thích món này nên mua biếu hơn 10 quả to nhỏ. Bẵng đi 1 buổi sáng, mụ xử luôn toàn bộ. Tốc độ phải nói là phong quyển tàn vân, cực kì khủng khiếp.

Nói về sầu riêng, kể cũng lạ. Cả nhà tôi ai cũng thích ăn, chỉ trừ tôi. Thật ra là tôi ăn được, chỉ là không thích thôi. Cái mùi của nó cứ thế nào, tanh tanh, béo béo. Ăn vào lợm mồm không chịu được.

Thế mà mụ ta ăn đến phát nghiện, giỏi thật.

Nhưng mùi vị không phải là vấn đề gì to tát. Điều mà tôi ghét nhất khi ăn sầu riêng là khâu xử lý vỏ của nó. Đặc biệt là mấy trái đầu mùa vừa chín tới. Móa, nạy muốn khùng luôn.

Tôi vốn nóng tính, nạy sầu riêng xong càng nóng hơn. Mà đã nóng là dễ đi đường quyền. Hôm nọ khoan đục mãi không xong, tay chân gai đâm m/á/u chảy me tè le, tôi sôi tiết nện luôn vào sọt rác.

Sử Tử già đang ngồi dũa móng chân, thấy vậy hoảng quá, tưởng đâu chạy lại cầm m/á/u sát khuẩn cho tôi. Ai ngờ mụ song phi đạp tôi qua một bên, lao đến sọt rác nhặt trái sầu riêng lên mà thổi lấy thổi để. Quyết tâm không để em nó lấm một hạt bụi nào. Vừa thổi mụ vừa gào to thách thức:

- Nhìn bà đây này.

Nói rồi, mụ vớ con dao phay, phập 1 nhát rất ngọt bổ dọc một bên mép, lộ ra cặp múi sầu vàng ươm, bóng loáng, béo ngậy như mấy ẻm đuông dừa đang dậy thì.

- Thấy rõ chưa. Nhìn bà mà học tập.

Mụ ta khinh khỉnh nhìn tôi, nhếch mép cười mỉa. May cho mụ, tôi tuy nóng tính nhưng lí trí, đường quyền cũng tùy đối tượng mà đi. Không phải phụ nữ chân yếu tay mềm thì tôi cho no đòn.

Sau nhiều lần như thế, tôi mới nghiệm ra rằng, trái cây chỉ thật sự ngon khi đã bóc vỏ. Không chỉ sầu riêng mà bất kì thể loại trái nào, chỉ cần lột sạch tinh tươm dâng đến tận mồm đều ngon gấp đôi những trái khác.

Tính sơ sơ một năm, Sư Tử già nhà tôi ăn trung bình phải 20 kí sầu riêng. Đầu năm đến giờ, tôi nhẩm đi nhẩm lại mới tầm 8 kí thôi.

Hôm nay là 29/7, đúng SINH NHẬT mụ ta luôn. Tối nay hai vợ chồng sẽ họp để đề ra phương án xử lý 12 kí còn lại, nhiều khả năng sẽ vượt mức kế hoạch đề ra.

Giờ thì tôi đi mua sầu riêng đã. Hội nghị quan trọng mà không có sầu riêng cho Sư Tử già nhấm nháp thì người sầu chính là tôi, ăn đấm trào đờm.

Mừng em sinh nhật tuổi 32
Tương lai phía trước vẫn còn dài
Không buồn, không sầu, không lo lắng
Vì em luôn có một bờ vai...!
Bài trước
Bài tiếp

0 Comments: