Bí Quyết Mua Quà Tặng Vợ Ngày 8/3 Khiến Trái Tim Nàng Tan Chảy

Bí Quyết Mua Quà Tặng Vợ Ngày 8/3 Khiến Trái Tim Nàng Tan Chảy

Lại một 8/3 nữa các ông ạ. Có thể nói trong số những ngày lễ mà đàn ông "phải" tặng quà cho phụ nữ (mà hình như ngày lễ nào chúng ta cũng tặng) thì việc mua quà tặng vợ ngày 8/3 là khiến tôi đau đầu nhất. Có 2 nguyên nhân dẫn đến điều đó:

  • Ý tưởng và đạn dược gần như bị vắt kiệt sau 14/2.
  • Tệp đối tượng ngày 8/3 mở rộng ra quá nhiều: phụ nữ.

Tuy nhiên, bằng trí khôn và bản lĩnh của mình. Tôi vẫn vùng lên và kịp thời ứng phó với cơn bão 8/3 đang chuẩn bị hoành hành. Nào hãy để tôi mách cho các ông bí quyết mua quà tặng cho vợ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, đồng thời bật mí món quà khiến trái tim nàng tan chảy trong một nốt nhạc cho các ông tham khảo.

Cách chọn mua quà tặng vợ ngày 8/3

Trước tiên ngâm đôi câu thơ cho có background phát:

Va len tin thấm thoát trôi qua
Tám tháng ba vội vã đến nhà
Lương anh vừa lãnh hơn 3 củ
Đành ngậm ngùi chắp cánh bay xa

Nhà tôi chỉ có 2 người phụ nữ. Một là mẹ tôi, hai là vợ tôi. Tuổi đời chênh nhau quá nhiều nên sở thích của cả hai có sự khác biệt. Do đó cách chọn quà tặng 8/3 cũng không thể nào giống nhau. Nhưng ở bài viết này thì tôi mạn phép làm tan chảy vợ tôi thôi. Mẹ tôi thì sẽ tan chảy kiểu khác và ở bài viết khác.

Tôi năm nay cũng 32 rồi. Có thể nhiều người sẽ bảo tuổi này rồi còn vẽ vời mấy chuyện này. Song, tôi lại thích như vậy.

Tuổi tác ngày càng cao khiến con người ta ai cũng muốn trở lại tuổi thanh xuân. Đương nhiên quy luật của cuộc sống không cho phép họ thỏa mãn điều đó. Thế nhưng hãy nhớ một điều: Thời gian không thể nào quay lại còn tâm hồn thì hoàn toàn có thể.  Và chúng ta cụ thể hoá nó bằng hành động.

Nói các ông không tin chứ tôi giờ vẫn thích đưa vợ đi dạo phố, đi ăn vặt, đi xem phim,… và mua quà tặng gây bất ngờ cũng là một trong những điều tôi thích.

Trở lại vấn đề chính, hai ngày lễ quá sát nhau khiến tôi khá lúng túng, khó bề xoay xở. Lần trước tặng cái này thì lần sau phải chuẩn bị món khác để thay đổi. Đàn ông không thể một màu được đâu các ông.

Nhưng tặng cái gì mới là vấn đề. Nếu coi việc tặng quà là một quy trình thì việc tặng quà gì là khâu quan trọng và tốn thời gian nhất. Chỉ cần ông rặn ra được thì coi như hoàn thành đến 80% rồi.

Đôi khi bí quá tôi chơi hẳn chủ nghĩa thực dụng:

  • 8/3 này em thích gì nào?
  • Anh chỉ cần khỏe mạnh, vui vẻ là được.

Vợ tôi luôn trả lời như vậy mỗi khi tôi hỏi những câu tương tự. Cô ấy tính tình giản dị, chẳng muốn quà cáp bày vẻ làm gì. Tôi vui vì điều đó. Nhưng vợ ơi, anh vẫn thích có món quà tặng em trong dịp 8/3 này. Bởi vì nó không chỉ là vật chất. Mà trên hết, nó còn chứa đựng tình cảm, sự quan tâm và sự chân thành.

Tôi ở tỉnh lẻ, không có quá nhiều sự lựa chọn cho một món quà 8/3. Quanh đi quẩn lại cũng những Shop này, những loại quà kia. Muốn quà tặng phong phú hơn chỉ có đặt online thông qua các trang thương mại điện tử. Nhưng cách này có hai nhược điểm: một là thời gian lâu và hai là khó kiểm định chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là vấn đề thứ hai. Tôi từng vài lần mua phải hàng lởm nên giờ khá kĩ trong chuyện mua sắm online này.

Do dó, để quy trình tặng quà 8/3 cho vợ được hoàn hảo, tôi quyết định chuẩn bị trước ít nhất là 2 tuần. Từ việc mua quà, chọn thiệp, rồi làm thơ,… 2 tuần có lẽ là khoảng thời gian hợp lý để tôi hành động.

Nên mua quà gì tặng vợ ngày 8/3

Quy trình tặng quà cho vợ ngày 8/3

Việc đầu tiên là gì nhỉ, đương nhiên là Google thần chưởng rồi. "Tặng quà gì cho ngày 8/3", "Các món quà tặng vợ ngày 8/3",... Tôi gõ hàng loạt từ khóa nghĩ ra được trong đầu. Mỗi lần đến những ngày thế này, tôi phải gọi là cày nát Google. Cần mẫn tìm tòi như một chú ong thợ.

  • Hoa ư? Cũng không tồi nhưng hơi nhạt. Sẽ tuyệt hơn khi kết hợp với quà để song kiếm hợp bích.
  • Mỹ phẩm, túi xách thì sao nhỉ? Nhiều rồi, loại luôn.
  • Smartphone cao cấp? Đắt và không cần thiết. Tôi đảm bảo mua quả này thì hoành tráng nhưng chịu ăn đấm trước.

Tiêu chí của một món quà theo tôi gồm có 3 yếu tố: THIẾT THỰC, HỢP TÚI TIỀNCHẤT LƯỢNG.

Vấn đề ở đây là tìm ra thứ có thể dung hoà 3 yếu tố trên một cách hoàn hảo. Nhưng điều đó rất khó vì Google chỉ có thể ra được những kết quả khá chung chung. Khi Online trở nên bất lực, tôi nhanh trí chuyển sang người chơi hệ Offline. Và phương án tôi cảm thấy chuẩn nhất chính là... QUAN SÁT VỢ.

Một việc quá đỗi bình thường. Chắc ông nào cũng thấy lạ vì sao tôi chọn cách này nhỉ? Tôi sẽ giải đáp ngay dưới đây.

Quan sát vợ - Phương pháp tìm ra món quà 8/3 hữu hiệu nhất

Tôi làm giờ hành chính nên chỉ đến buổi chiều, tối mới có thời gian rãnh. Vì vậy tôi tập trung nghiên cứu, quan sát thói quen của vợ từ lúc ăn cơm xong đến lúc đi ngủ.

Đừng nói với tôi đã là vợ chồng thì phải biết rõ thói quen của nhau nhé. Tôi cá 100% cứ 10 ông thì phải 11 ông chả thèm để ý vợ ông đang làm gì đâu.  Và trong 11 ông đấy thì phải đến 12 ông đang vùi mình vào điện thoại xem Youtube hay đánh liên quân rồi.

Tôi Paparazzi vài ngày thì rút ra được một số thói quen hoạt động của đối tượng. Tuy trật tự hoặc cách thức có thể thay đổi nhưng có thể gói gọn trong quy trình khép kín sau:

  • Dọn dẹp, rửa chén bát.
  • Vệ sinh răng miệng.
  • Tưới cây trên ban công.
  • Đi tắm.
  • Dưỡng da.
  • Nghỉ ngơi xem phim hoặc tán gẫu với tôi.
  • Khò khò.

Các ông đoán xem với quy trình này thì tôi nên tặng quà gì? Đừng ông nào bảo tôi dọn dẹp rửa chén bát thì có thể tặng nước rửa chén hoặc bao tay nhé. Bỏ đi mà làm người.

Qua sự quan sát và đánh giá quy trình trên, tôi nhận thấy có 2 hành động là có rất nhiều sản phẩm liên quan. Đó là "đi tắm" và "dưỡng da". Tôi có thể chọn mua sữa tắm, kem dưỡng ẩm, dưỡng da ban đêm,… để làm quà 8/3 cho vợ.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là những thứ đó vợ tôi đầy ra rồi. Tặng nữa thì như gân gà, có cũng được, không có cũng xong. Không hợp lý lắm.

Sau khi loại trừ các phương án, tôi nhận thấy chỉ còn "vệ sinh răng miệng" là thích hợp nhất.

Vợ tôi mới nhổ răng khôn trước Tết. Vì răng gần như nằm ngang dưới lợi nên khi nhổ phải rạch lợi, cưa răng làm nhiều phần rồi gắp từng mảnh ra, tạo nên vết hõm khá sâu. Tuy sau đó nha sĩ có dùng màng máu nhân tạo bọc lại lỗ răng nhưng cũng không thấm tháp gì.

Giờ vết thương lành, ăn uống bình thường nhưng cái hõm đấy vẫn còn. Thành thử ra đồ ăn hay bị kẹt lại, rất khó vệ sinh. Tối nào ẻm cũng hì hục nạy nạy xỉa xỉa, nhìn thương lắm.

Tuyệt. Ý tưởng xẹt qua như ngôi sao băng xóa tan màn đêm.

Qua một hồi phân tích, tôi chắc chắn một sản phẩm vệ sinh răng miệng chính là điều cần thiết lúc này. Khi đã định hình được ý tưởng thì vấn đề trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tôi tìm kiếm ngay từ khóa "dụng cụ vệ sinh răng miệng" trên Google.

Rất nhiều sản phẩm vệ sinh răng miệng xuất hiện: Bàn chải điện, Máy tăm nước, Máy lấy cao răng, Máy làm trắng răng,…

Nhưng nhu cầu của vợ tôi là gì? Lấy đồ ăn thừa kẹt ở hốc răng. Nói theo ngôn ngữ bình dân chính là xỉa răng. Như vậy, chỉ có một loại thích hợp nhất. Đó là Máy tăm nước. Sản phẩm này không chỉ dùng cho vợ mà tôi lâu lâu cũng có thể ké nữa. Vậy là yếu tố THIẾT THỰC đã được giải quyết.

Tôi lại tiếp tục Google: "Các loại máy tăm nước", "Nên mua máy tăm nước nào",…

Vẫn rất nhiều kết quả trả về: Máy tăm nước Aquapulse A800, Máy tăm nước cầm tay Waterpik, Máy Tăm Nước Aquarius Water Flosser, Máy tăm nước cầm tay Maxcare,...

Trước ma trận máy tăm nước thế này thì tôi cũng bó giò, chẳng biết chọn loại nào, mà cũng có xài bao giờ đâu mà biết. Đây chính là lúc áp dụng yếu tố thứ hai: HỢP TÚI TIỀN.

Tôi làm hành chính, lương bèo bọt tầm 4 triệu/tháng, làm thêm quảng cáo Facebook, phông bạt nạy nọ bên ngoài thì tổng thu nhập chắc cũng tầm 7 triệu, 8 triệu/tháng đổ lại. Với mức thu nhập nhập này thì phạm vi quà tặng 8/3 sẽ rút lại rất nhiều. Qua cái tuổi sĩ diện rồi các ông ạ.

chon-qua-8-3-hop-tui-tien

Sau một hồi suy xét, tôi quyết định sẽ chọn món nào tầm trên dưới 1 triệu đổ lại. Mua về kết hợp với hoa hòe, thiệp thiếc các thứ, tổng chi phí rơi vào tầm 1,5 triệu là đẹp.

Loại hết các sản phẩm quá "chát" so với yếu tố thứ hai. Tôi chọn được 3 món tạm gọi là phù hợp nhất: Máy tăm nước cầm tay Maxcare Max456SE, Máy tăm nước không dây IRIS Waterpick và cuối cùng là Máy tăm nước Aquapulse A800.

Một vấn đề mới lại được phát sinh. Chọn thằng nào đây?

Với các sản phẩm có chức năng và giá tiền không chênh lệch nhau bao nhiêu, thật sự rất khó đưa ra lựa chọn. Đương nhiên tôi cũng tham khảo qua rất nhiều bài tư vấn, review đánh giá sản phẩm trên mạng. Nhưng hầu như sản phẩm nào cũng được khen nức nở như nhau.

Đây chính là lúc tôi sử dụng yếu tố cuối cùng: CHẤT LƯỢNG.

Yếu tố này khá mơ hồ. Vì như tôi đã nói ở trên, sản phẩm nào cũng chất lượng, cũng được review tốt. Nhưng hãy nhớ rằng mỗi người đều có một tiêu chí đánh giá sản phẩm chất lượng của riêng mình. Nói cho dễ hiểu thì cái tốt trong mắt người này có thể là cái xấu trong mắt người khác. Cống rãnh của ông này đôi khi là đại dương của ông khác.

Tôi làm IT, nên cách đánh giá của tôi sẽ không giống như ông kiến trúc hay ông kế toán được. Do đó, tôi sẽ check sản phẩm này theo tiêu chí của riêng mình, tiêu chí của IT mới có. Cụ thể như sau:

so sánh sản phẩm máy tăm nước

Vì chất lượng sản phẩm tôi không thể biết trước được nên tôi đánh giá sản phẩm đó thông qua độ chuyên nghiệp thể hiện ở website và một số review trên mạng. Do đó, phương án cuối cùng tôi chọn là máy tăm nước không dây IRIS Waterpick của thương hiệu Saint L' Beau.

Tôi đặt hàng trực tiếp trên website saintlbeau.com từ ngày 1/3 thì đến chiều ngày 2/3 là đã có hàng. Điều này làm tôi khá bất ngờ vì tốc độ chuyển phát nhanh hơn so với dự tính ban đầu. Ảnh em nó đây, phụ kiện và dây sạc các thứ đầy đủ nhé:

Tặng vợ Máy tăm nước IRIS WaterPick nhân ngày 8/3

Xong phần quà tặng, tiếp theo đến thiệp và hoa. Hoa thì không để quá lâu được, nên chờ gần đến ngày hẵng mua là tốt nhất, mặc dù càng gần thì giá càng chát. Nhưng kệ các ông ạ.

Giờ đến khâu thiệp, cái này cũng khá nhức đầu đây. Mỗi lần tặng quà cho vợ, tôi đều kèm theo thiệp. Đó gần như là thói quen rồi. Tặng quà suông thì không hay lắm. Nếu kèm theo đôi ba dòng nhắn gửi thì tình cảm hơn. Phi vội con giấc mơ Trung Hoa ra nhà sách mua hai quả thiệp 8/3 trang trọng 1 tí. Nên mua hai cái nhé, để sơ cua lỡ viết sai còn có cái thay.

Gọi là viết thiệp nhưng thật ra thì tôi làm thơ con cóc các ông ạ. Khả năng thơ trù của tôi cũng tạm. Mặc dù sở trường là lục bát vỉa hè nhưng lần này tôi quyết định chơi thất ngôn tứ tuyệt. Lâu lâu thay đổi không khí với làm màu một tí ấy mà. Rặn tầm một buổi sáng thì ra 3 đoạn thất ngôn tứ tuyệt:

Răng khôn em nhổ đã lâu rồi
Gặp đồ khô cứng khá khó xơi
Đêm đêm hì hục dùng tăm xỉa
Nhưng mà kết quả cũng vậy thôi

Thương em anh đây bèn tìm hiểu
Gu gồ tra cứu cả buổi chiều
Cuối cùng tìm được máy tăm nước
Xịn xò nhưng giá chẳng bao nhiêu

Ngày 8 tháng 3 đã đến nhà
Dịch bệnh covid sắp lùi xa
Nhân ngày phụ nữ anh xin chúc
Em yêu vui vẻ, mãi không già.

Đọc cũng ra gì phết các ông nhỉ? Luật bằng trắc và vần vè chưa ổn áp nhưng tạm chấp nhận được. À lưu ý các ông phọt gì thì phọt nhưng phải đủ nội dung cơ bản nhé (lý do tặng, tặng cái gì, chúc cái gì,...).

Giờ chỉ còn hoa hòe nữa là xong. Khuyên thật các ông khi chọn hoa đừng mua đúng ngày, vừa đông vừa mắc. Nên mua trước 1, 2 ngày là tốt nhất vì hoa nở khá lâu nên ko sợ tàn sớm đâu. Chọn bó nào tầm 300k – 400k là tôi thấy khá đẹp rồi, như bó của tôi dưới đây có 300k thôi.

mua hoa tặng vợ ngày 8/3

Quy trình tặng quà 8/3 cho vợ yêu đến đây là hết. Quà, hoa, thiệp đầy đủ. Tổng thiệt hại đâu đó tầm 1,3 triệu - 1,5 triệu đồng. Không chênh bao nhiêu so với dự toán ban đầu.

Đúng trưa ngày 8/3 tôi về tặng quà cho vợ luôn. Em nhận hàng xong rất vui, đọc thơ tôi xong thì càng rụng rời. Phọt cho tôi một quả kiss nhễu nhão, em cười nhẹ:

  • Tối nay chết với bà!
  • Ô kê thôi bấy bì.

Cuộc sống là vậy các ông ạ. Nhiều khi vợ mình thật sự chẳng cần thứ gì. Nhưng nghĩ mà xem, ra đường nhìn các đôi tình nhân chở nhau đi dạo phố. Mấy đứa bán hoa thì luôn mồm: "Hoa em đi anh", "Mua bông tặng chị đi anh",… Nếu các ông cứ dửng dưng, tỏ ra không quan tâm thì vợ nó tủi thân lắm. Ngày thường thì không nói làm gì, nhưng những ngày lễ lạc "nữ quyền" thế này, hãy thể hiện chút gì đó để chứng tỏ mình còn là đấng nam nhi.

Nhớ nhé. Đàn ông ai cũng có một cách rất riêng để thể hiện tình cảm. Đôi khi chỉ một lời nói mỏng như cánh ve, một món quà nhỏ như hạt bụi cũng có tác dụng to lớn như đại bác liên thanh.

tặng máy tăm nước cho vợ ngày 8-3

Ông nào bí quá không biết tặng gì 8/3, hay ông nào vợ có vấn đề răng miệng (nhổ răng, niềng răng,...) thì tặng máy tăm nước như tôi cũng được. Xài thích lắm, vợ tôi khen mãi thôi. Link mua sản phẩm tôi để sẵn ở dưới nhé, lười Google thì bấm vào là xong, họ ship hỏa tốc tận nơi cho các ông luôn. Ngoài máy tăm nước còn cả đống thứ khác mà phụ nữ rất khoái nữa, tha hồ lựa chọn.

Đừng để vấn đề mua quà tặng vợ ngày 8/3 trở thành áp lực các ông ạ. Hãy áp dụng công thức trong bài viết này của tôi. Chọn những món quà 8/3 thật riêng, thật đặc biệt. Đảm bảo vợ các ông sẽ tan chảy. Nếu một món chưa tan chảy, hãy nhanh trí bồi thêm hai, ba món. Đảm bảo cô ấy sẽ hoàn toàn chảy tan. Chắc chắn luôn.

Chúc các ông chọn được món quà 8/3 như ý. Good luck!

Bài trước
Bài tiếp

0 Comments: